Pages

Google Search (Safe)

Google
 

PC World - Latest News

Apple Hot News

Monday, September 17, 2007

Promote website

Bạn đã bao giờ nghe ai đó nói đến Promote website chưa?

Hiện nay trên internet có khỏang 80 triệu trang web và khỏang 200.000 trang được thêm mỗi ngày. Để tìm được trang web như mong muốn chúng ta không còn con đường nào khác là sử dụng công cụ tìm kiếm. Vậy làm thế nào để mỗi khi người dùng tìm kiếm thì website của bạn được sắp xếp lên vị trí hàng đầu (top), chẳng hạn như top 10, việc làm này được gọi là tăng hạng website hay promote website.

Promote website không khó, vấn đề là bạn phải nắm được cách hoạt động của các search engines. Để promote website của bạn trước hết bạn nên làm cho website của bạn trở nên thân thiện với các search engines bằng cách cách promote bên dưới đây:

Tính đến thời điểm này, Các công cụ để tìm kiến thông tin trên internet gồm có các lọai công cụ sau:
Search engines: Thông tin của các website sẽ được lưu vào database của các search engines, khi bạn gõ vào 1 keyword muốn tìm thì search engines sẽ đi tìm thông tin về website mà bạn cầntìm trong CSDL của nó. Các search engines thông dụng hiện nay gồm:
°
http://www.google.com
°
http://www.altavista.com
°
http://www.searchcactus.com
°
http://www.infoseek.com
°
http://www.excite.com
°
http://hotbot.lycos.com
°
http://www.nlsearch.com
°
http://www.alltheweb.com
Meta-search engines : Không giống search engines, meta-search không có CSDL. Khi bạn gõ vào 1 keyword để tìm thỉ meta-search sẽ nhanh chóng kiểm tra lần lượt các search engines đồng thời nó truyền keyword cho search engines. Search engines sẽ tìm trong database của mình và trả kết quả về cho meta-search, tuy nhiên meta-search chỉ hiện thị khỏang 10-15 % mà search engines tìm thấy. Một số meta-search thông dụng:
http://www.ProFusion.com
http://www.askjeeves.com
http://www.askjeeves.com
http://www.infind.com
http://www.metacrawler.com
http://www.savvysearch.com
Subject/virtual directories.
- Các directories lưu trữ cách riêng lẻ như 1 database dự phòng và được quản lý bởi electronic spiders trong các search engines . Kích thước của 1 subject directories nhỏ hơn nhiều so với electronic spiders của các search engines
- Các directories thường xuyên được sắp xếp lại vào các catagories và các sub catagories dựa trên thông tin mà nó chứa đựng. Các subctegories có thể được dùng để search.
- Các Subject/virtual directories thông dụng.
°
http://www.looksmart.com
°
http://www.yahoo.com
°
http://www.dmoz.org
°
http://infomine.ucr.edu/home.html
các kỹ thuật nhằm nâng cao thứ hạng trong search engines
Thực tế thì không có cách nào để giữ cho website của bạn luôn luôn ở trong vị trí đầu với mỗi keyword mà người dùng gõ vào. Cái mà bạn có thể làm được là đưa trang web của bạn xuất hiện trong những trang đầu (top 10 - 20) bất cứ khi nào người dùng tìm kiếm các keyword mà bạn định nghĩa sẵn. Sau đây là một số kỹ thuật được liệt kê thoe thứ tự và tầm quan trọng của chúng”
- Kỹ thuật #1 đến #4 áp dụng cho các Hierarchical Databases Search Engines.
- Kỹ thuật #1 đến #5 áp dụng cho các Standard Database Search Engines.
- Kỹ thuật #1 đến #12 áp dụng cho các Deep Search Engines
Để bảo đảm có được 1 vị trí tốt bạn nên áp dụng các kỹ thuật #1 đến #4
khi bạn submit website và áp dụng kỹ thuật #5 - #12 khi bạn thiết kế trang web của bạn.



+ Kỹ thuật #1 : Liệt kê những từ khoá trong tiêu đề.
Đây là điều rất quan trọng mà ban phải làm ngay lập tức, nên nhớ rằng mục đích của bạn là đưa website của mình lên vị trí đầu để người dùng click vào website của bạn. Tiêu đề là cái được thể hiện nhằm giúp cho người dùng hiểu được 1 phần nào đó về website của bạn và điều đặc biệt quan trọng là các Deep Search Engines luôn chỉ số hoá các từ trong tiêu đề trước rồi mới thống kê tầng suất của chúng. Đây là 1 điều rất quan trọng, bạn phải chắc rằng tất cả những keywords liên quan đến trang web của bạn phải được đặt trong tiêu đề.

+ Kỹ thuật #2 : Tiêu đề bắt đầu với 1 chữ số hay ký tự “A”.
u Các bạn thường nghĩ rằng ký tự “A’ luôn luôn đứng ở vị trí đầu khi sắp xếp theo ký tự alphabet. Nhưng trong thực tế thì không phài vậy, các con số và ký tự đặc biệt luôn luôn đứng trước các ký tự alphabet.
u Đây là danh sách các ký tự đã được sắp xếp theo thứ tự: đứng đầu là khoảng trắng và kế đến là ! " # $ % & ' ( ) * + , - . / 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 : ; ? @ A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z [ \ ] ^ _ ` a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u v w x y z { } ~
u Điều này có nghĩa là các tiêu đề bắt đầu bằng các con số sẽ có thứ hạng cao hơn các tiêu đều bắt đầu bằng các ký tự alphabet.
u Hãy cẩn thận khi chọn tiêu đề và phải bảo đảm rằng nó thể hiện được hình ảnh của bạn và cố gắng bắt đầu bằng ký tự “A” hay là 1 con số.

+ Kỹ thuật #3 : Không nên liệt kê nhiều lần trên cùng 1 search engines.
Hầu hết các search engines không cho phép bạn liệt kê cùng 1 trang đó nhiều hơn 1 lần. Nó sẽ xoá các bản sao 1 cách tự động.

+ Kỹ thuật #4 : Chọn đúng category.
Khi bạn submit website và được giới thiệu các category, bạn luôn luôn chọn category đứng đầu theo thứ tự alphabet . Bởi vì các kết quả tìm kiếm thường được sắp sếp theo thứ tự alphabet của category trước. Như vậy, việc chọn đúng category có thể cái thiện phần nào vị trí của bạn.
Lưu ý : Cách này tuy có thể cải thiện vị trí của bạn nhưng bạn phải cẩn thận khi chọ lĩnh vực và nên chọn đúng lĩnh vực của bạn nếu không website của bạn có thể bị Search Engines xoá bạn ra khỏi database của nó.

+ Kỹ thuật #5 : Bao gồm những từ khoá (keywords) sáng tạo.
u Theo thống kê thì các từ khoá sau đây thường chiếm thứ hạng cao trong các search engines : 1.sex,

2.women,
3.nude,
4.adult,
5.gay,
6.erotic,
7.erotica,
8.naked,
9.pictures,
10.software.

Bạn không cần thiết phải sử dụng các từ khoá này trong tiêu đề của bạn để có được vị trí cao, tôi liệt kê những từ khoá này chỉ nhằm gợi ý cho bạn.
Hãy tận dụng tối đa khả năng sáng tạo của bạn để tạo ra những tiều đề (Title) thật ấn tượng và nếu có thể thì bạn tận dụng các từ khoá trên để đạt kết quả tốt nhất. VD: khẩu hiệu (Title) của 1 trại hè “Grady Spruce Summer Camp – Fishing, Hiking, Boating” đã được đổi thành “Grady Spruce Summer Camp – Learn ALL The Naked Facts That Make Us So Popular”
+ Kỹ thuật #6 : Chọn lọc những từ khoá thích hợp.
Cách tốt nhất để lựa chọn các từ khoá (keywords) là bạn hãy đặt mình vào vị trí của người của người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. Ghi lại các từ khoá mà bạn tìm kiếm, nếu làm tốt điều này thì bạn có thể nhận được những từ khoá tốt nhất và nếu được thì bạn nên tranh luận với vài người khác. Công việc này có thể làm bạn tốn khá nhiều thời gian nhưng ích lợi có nó đem lại cũng thật không nhỏ.
Lập 1 danh sách khoảng hơn 50 từ khoá sau đó thu hẹp xuống còn khoảng từ 10 đến 20 từ và lấy những từ này làm các từ khoá chính cho bạn.
Cố gắng kết hợp các từ khoá lại với nhau để đạt được kết quả tìm kiếm tốt nhất.
VD: 1 website cung cấp ô tô sử dụng các từ khoá : “tra dầu” và “mô tơ”, ta có thể kết hợp 2 từ khoá trên để tạo ra từ khoá “dầu mô tơ”. Sự kết hợp các từ khoá sẽ đưa bạn lên vị trí cao hơn các từ khoá đơn lẻ.

+ Kỹ thuật #7 : Meta tag.
Chúng là những thẻ Meta trong HTML, những gì bên trong nó được che dấu tuyệt đối trong trình duyệt và chỉ có các Search Engines mới có thể nhìn thấy được.
Meta tag tương tự như 1 bảng mục lục nhỏ của trang web cuả bạn và được các Search Engines tìm kiếm đầu tiên. Khi Search Engines nhìn thấy tag này nó sẽ đọc nội dung bên trong tag và lập danh sách chỉ mục các từ trong tag này (sau khi đã lập danh sách chỉ mục Title).
Tuỳ thuộc vào Search Engines mà nó có thể dùng lại hoặc tiếp tục lập danh sách chỉ mục các phần còn lại. Kết quả sau cùng của việc thống kê này là 1 danh sách các từ khoá đã được sắp xếp theo thứ tự độ ưu tiên của chúng.
Lưu ý: Không được liệt kê các từ khoá trùng nhau, có ít nhất 1 Search Engines sẽ không liệt kê những trang có số từ khoá lặp đi lặp lại hơn 6 lần trong meta tag.
u Bạn nên đặt meta tag trong tất cả các trang web của bạn. Hầu hết các chương trình thiết kế web (như: Dreamweaver, FrontPage,… ) đều không hổ trợ tạo các meta tag 1 cách tự động vì vậy bạn phải tạo chúng bằng tay.

Kỹ thuật #8 : Từ khoá xuất hiện nhiều lần.
u Từ khoá xuất hiện nhiều lần là việc lặp đi lặp lại các từ khoá nhằm tăng trọng lượng (thứ hạn, độ ưu tiên,… ) của chúng.
u Thông thường những từ này được liệt kê ở phần dưới đáy của trang và chúng được ngụy trang bằng những kiểu chử thật nhỏ và trùng với màu nền. Chẳng hạn : một nhà sản xuất modem có thể có những tứ khoá “computer modem computer modem computer modem” được liệt kê nhiều lần, thậm chí hàng trăm lần.
u WebCrawler đã bắt đầu xoá những những danh sách mà từ khoá lặp đi lặp lại quá nhiều lần. Nếu bạn áp dụng cách này thì bạn nên thường kiểm tra các Search Engines kiềm tra xem từ khoá cuả bạn có còn được liệt kê hay không.

+ Kỹ thuật #9 : Làm sao gấp đôi khả năng kích hoạt.
Chỉ cần thêm “S” vào phần kết thúc của mổi từ khoá. Vì nguyên tắc của các Search Engines là luôn luôn liệt kê số nhiều của mổi tứ khoá.

+ Kỹ thuật #10 : Nối mạng (trao đổi liên kết).
Liên hệ với các website khác và trao đổi link với họ để tăng thêm các liên kết tới site của bạn. Nếu website của bạn càng có nhiều mối liên kết thì vị trí của bạn càng được cải thiện.

+ Kỹ thuật #11 : “Không Không” – các điều không nên.
u Không bao giờ submit trang web của bạn vào các Search Engines trước khi bạn upload nó lên mạng và kiểm tra nó. Bởi vì, nếu Search Engines kiểm tra website của bạn mà nó không tìm thấy trang web thì bạn phải submit lại website của mình 1 lần nửa.
u Không bao giờ submit website của bạn tới 1 category không thích hợp. Nó sẽ bị xoá bởi webmaster và bạn không bao giờ được liệt kê trong Search Engines đó nữa, dù bạn đã submit nó lại.
u Không bao giờ dùng toàn bộ là chử hoa vì nó được xem là không phù hợp.

+ Kỹ thuật #12 : Sử dụng các nghiã tiềm ẩn của từ khoá.
- Bạn nên sử dụng thêm các từ khoá có ý nghĩa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh (hay dịch vụ) của bạn.
- Giả sử như Công ty của bạn 1 Công ty du lịch và tất nhiên sẽ có các từ khoá sau “Travel”, “Airlines” và “vacation”, ta sữ dụng thêm các từ có mối liên hệ với chúng ta như: “luggage”, “bagage”, “clothing”, “beach”, “surf”, “bathing suits”, “fun”, và “entertainment”
.

(source)

No comments:

PC Hot News

PC Security

Đồ Họa (Computer Graphic)